Quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ trên mạng

by Vũ Khánh Huyền

Thực trạng liên quan đến kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet hiện nay như thế nào? Các Quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ trên mạng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Luật Đại Nam để được giải đáp những thắc mắc này!

Quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ trên mạng

Quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ trên mạngki

Kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet là gì? 

Kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet bao gồm các hoạt động cung cấp, truyền tải, lưu trữ và xử lý thông tin thông qua các nền tảng viễn thông và Internet. Các dịch vụ này có thể là âm nhạc, video, trò chơi, ứng dụng, thông tin, và các dịch vụ khác mà người dùng có thể truy cập và sử dụng thông qua các thiết bị di động và máy tính.

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet có các quyền và nghĩa vụ gì? 

Căn cứ điều 28 Nghị định 72/2013/NĐ-CP được hướng dẫn sửa đổi, bổ sung tại Điều 7 Thông tư 17/2016/TT-BTTTT và Thông tư 08/2017/TT-BTTTT thì Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

-Quyền của doanh nghiệp

-Cung cấp dịch vụ nội dung thông tin

-Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

-Thu phí dịch vụ

-Quảng cáo và tiếp thị

-Nghĩa vụ của doanh nghiệp

-Tuân thủ quy định pháp luật

-Đảm bảo chất lượng dịch vụ

-Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

-Đóng thuế và nghĩa vụ tài chính

-Bảo vệ thông tin và an ninh mạng

-Cung cấp thông tin chính xác và kịp thời

>> Xem thêm: Quy định về kinh doanh đồ chơi trẻ em

Quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet được thực hiện thế nào? 

Căn cứ Điều 4 Thông tư 17/2016/TT-BTTT thì Quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, mạng Internet được thực hiện bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

-Tờ khai đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư 17/2016/TT-BTTTT;

-Bản sao có chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) một trong các loại giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết định thành lập (kèm theo bản sao Điều lệ hoạt động đối với các tổ chức hội, đoàn thể), Giấy phép hoạt động báo chí có chức năng, nhiệm vụ, ngành nghề cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động (doanh nghiệp gửi kèm bản in đã đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp các thông tin về ngành nghề của doanh nghiệp được thông báo trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Tổ chức, doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Bước 3: Xem xét và xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử xem xét, cấp giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động cho tổ chức, doanh nghiệp.

Bước 4: Cấp giấy phép

Nếu hồ sơ đáp ứng các yêu cầu, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động và Internet.

Kết luận

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về Quy định pháp luật về kinh doanh dịch vụ trên mạng. Bên cạnh đó còn có một số vấn đề pháp lý có liên quan. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành.

Liên hệ Hotline Luật Đại Nam để được tư vấn chuyên sâu nhất.

– Yêu cầu tư vấn: 0967370488- 0975422489

– Email: luatdainamls@gmail.com

Xem thêm

Quy định pháp luật về thỏa thuận bảo vệ bí mật kinh doanh

Thủ tục cấp Giấy chứng nhận về an ninh, trật tự khi mở tiệm cầm đồ

Quy định của pháp luật về kinh doanh khai thác cảng biển

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Contact Me on Zalo
0967370488