Vợ có được thừa kế tài sản trước hôn nhân của chồng?

by Vũ Khánh Huyền

Rất nhiều tranh chấp đã xảy ra chỉ vì người dân không rõ tài sản thừa kế là tài sản chung hay riêng và tài sản đó có được quyền thừa kế hay không. Vậy vợ có được thừa kế tài sản trước hôn nhân của chồng? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Luật Đại Nam để có câu trả lời !

Vợ có được thừa kế tài sản trước hôn nhân của chồng?

Vợ có được thừa kế tài sản trước hôn nhân của chồng?

Vợ có được thừa kế tài sản trước hôn nhân của chồng?

Theo khoản 1 Điều 43 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, tài sản mà có trước thời kì hôn nhân là tài sản riêng vợ, chồng, trừ khi 02 vợ chồng thỏa thuận nhập tài sản riêng của vợ, chồng thành tài sản chung.

Do đó, khi người chồng mất, toàn bộ tài sản của người chồng bao gồm tài sản riêng và phần tài sản trong khối tài sản chung của vợ chồng sẽ được chia thừa kế theo quy định của pháp luật.

>> Xem thêm: Chung cư bị thấm dột, ai phải chịu chi phí sửa chữa?

Trường hợp người chồng mất có để lại di chúc

Căn cứ vào khoản 1 Điều 659 Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13, nếu di chúc không chỉ định rõ phần di sản được hưởng của từng người thì di sản đó được chia đều cho tất cả những người thừa kế được nhắc tới trong di chúc.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Bộ luật Dân sự cũng quy định về những trường hợp vẫn được hưởng di sản thừa kế dù không có tên di chúc. Theo Điều 644 Bộ luật Dân sự 2015, có 06 đối tượng sau vẫn được hưởng thừa kế dù không có tên trong di chúc bao gồm:

– Con chưa thành niên của người để lại di sản.

– Cha, mẹ của người để lại di sản.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Contact Me on Zalo
0967370488