Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất

by Hồ Hoa

Khi đăng ký mã số thuế cá nhân bị sai thông tin thì cần sửa như thế nào ? Luật Đại Nam tự hào là một đơn vị pháp lý uy tín tư vấn chi tiết cho quý khách về vấn đề “Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhấtmột cách hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Thông qua bài viết dưới đây cùng tham khảo chi tiết nội dung này nhé!

Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất

Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất

Căn cứ pháp lý:

  • Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 sửa đổi, bổ sung năm 2014
  • Thông tư 105/2020/TT-BTC
  • Các văn bản pháp luật liên quan

Mã số thuế cá nhân là gì?

Mỗi lao động sẽ được cấp một mã số thuế cá nhân duy nhất với mục đích kê khai mọi khoản thu nhập với Tổng cục thuế. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện tại cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế.

  • Trường hợp cá nhân đang làm việc tại một doanh nghiệp, thì doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm đăng ký mã số thuế cá nhân cho người lao động.
  • Trường hợp những cá nhân có thu nhập tự do thì lao động sẽ tự đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế nơi cá nhân cư trú.

Có thể hiểu, mã số thuế cá nhân là một mã số thuế duy nhất với mục đích kê khai cho mọi khoản thu nhập. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện tại cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế.

Thay đổi thông tin mã số thuế cá nhân ở đâu?

Theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC của Bộ Tài Chính hướng dẫn Luật quản lý thuế về đăng ký thuế, có quy định hướng dẫn đăng ký sửa thông tin mã số thuế cá nhân.

Phải làm thế nào khi phát hiện sai thông tin mã số thuế cá nhân

Theo quy định tại điểm k khoản 2 Điều 4 Thông tư 105/2020/TT-BTC, cá nhân (trừ cá nhân kinh doanh) có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân thực hiện đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế.

Theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 10 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định về hồ sơ thay đổi thông tin đăng ký thuế của cá nhân như sau:

Cá nhân có thay đổi thông tin đăng ký thuế của bản thân và người phụ thuộc (bao gồm cả trường hợp thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp) nộp hồ sơ cho cơ quan chi trả thu nhập hoặc Chi cục Thuế, Chi cục Thuế khu vực nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú (trường hợp cá nhân không làm việc tại cơ quan chi trả thu nhập).

Do đó, khi phát hiện sai thông tin mã số thuế cá nhân thì người nộp thuế phải thực hiện thay đổi thông tin đăng ký thuế.

Dịch vụ tư vấn Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất của Luật Đại Nam

  • Tư vấn cho Quý khách hàng Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất;
  • Hướng dẫn Quý khách hàng nộp thuế thu nhập cá nhân;
  • Thay mặt Quý khách hàng hoàn thiện thủ tục thuế thu nhập cá nhân;
  • Đại diện Quý khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề ” Thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế cá nhân mới nhất “. Bên cạnh đó còn có một số vấn đề pháp lý có liên quan. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về  đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành.

Liên hệ Hotline Luật Đại Nam để được tư vấn chuyên sâu nhất.

– Yêu cầu tư vấn: 0967370488- 0975422489

– Yêu cầu dịch vụ: 02462.544.167

– Email: luatdainamls@gmail.com

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Contact Me on Zalo
0967370488