Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái

by Hồ Hoa

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái như thế nào ? Luật Đại Nam tự hào là một đơn vị pháp lý uy tín tư vấn chi tiết cho quý khách về vấn đề này một cách hiệu quả, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Thông qua bài viết dưới đây cùng tham khảo chi tiết nội dung này nhé!

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái

Căn cứ pháp lý:

  • Bộ Luật Dân sự 2015
  • Các văn bản pháp lý liên quan.

Hợp đồng thuê xe tự lái là gì?

Hợp đồng thuê tài sản (xe tự lái) là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó các bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn, bên thuê tài sản phải trả tiền thuê.

Theo đó, hợp đồng thuê xe tự lái cũng là một dạng của Hợp đồng thuê tài sản. Do đó, Hợp đồng thuê xe tự lái cũng cần được lập thành văn bản với các nội dung: Ngày, tháng, năm ký kết hợp đồng; Thông tin, chữ ký của các bên; Đặc điểm của chiếc xe ô tô; Quyền, nghĩa vụ của các bên; cam kết của các bên….

>> Xem thêm: Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng

Đối tượng giao kết hợp đồng thuê xe tự lái

Hợp đồng thuê xe ô tô về cơ bản là giống các loại hợp đồng thuê nhà khác. Chủ thể giao kết hợp đồng bao gồm bên cho thuê và bên thuê.

Về bên cho thuê:

Có thể là cá nhân (chiếc xe ô tô có thể là tài sản chung của vợ chồng, tài sản riêng của một cá nhân, …), tổ chức (công ty có chức năng kinh doanh xe, cho thuê xe ….).

+ Nếu là hai vợ chồng thì cần có đầy đủ chữ ký và thông tin về nhân thân như: Họ và tên, năm sinh, CMND hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu (có thông tin về số, ngày cấp, cơ quan cấp), địa chỉ hộ khẩu, địa chỉ liên lạc, số điện thoại …

+ Nếu là của cá nhân thì cần có chữ ký của cá nhân đó kèm thông tin về nhân thân như trên của mình người đó

+ Nếu là tổ chức thì phải ghi rõ thông tin của pháp nhân đó trên Giấy đăng ký kinh doanh (Mã số kinh doanh, cơ quan cấp, ngày cấp đăng ký lần đầu, ngày thay đổi nội dung đăng ký, địa chỉ trụ sở, người đại diện…) kèm thông tin về người đại diện

– Bên thuê:

Tương tự như bên cho thuê. Tuy nhiên, bên thuê có thể chỉ là 1 cá nhân hoặc 1 công ty có chức năng kinh doanh xe. Do đó, chúng ta cũng cần nêu đầy đủ thông tin về nhân thân của cá nhân hoặc tổ chức với người đại diện theo pháp luật hoặc theo ủy quyền.

>> Xem thêm: Thẩm quyền giao kết hợp đồng lao động

Thỏa thuận thuê xe tự lái

– Mục đích thuê xe:

Đa dạng và phong phú tùy vào nhu cầu của các bên. Trong đó, có một số mục đích cơ bản như: thuê xe tự lái, thuê xe để kinh doanh, thuê xe du lịch, thuê xe phục vụ mục đích đi lại….

– Giá cả:

Giá cả bao gồm cả số và chữ, có thể bao gồm cả tiền xăng xe di chuyển, cầu đường, tiền thuê lái xe …. tùy vào thỏa thuận của các bên và tùy vào loại hợp đồng thuê.

– Phương thức thanh toán:

Có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, có thể thanh toán ngay sau khi ký hợp đồng hoặc trả theo từng đợt…. tùy vào thỏa thuận của các bên. Tuy nhiên, trong Hợp đồng nên nêu rõ, cụ thể và chi tiết vấn đề này.

– Thời hạn thuê:

Tùy vào mục đích khác nhau để thỏa thuận về thời hạn thuê khác nhau. Tuy nhiên, về thời hạn thuê nên ghi rõ từ ngày, tháng, năm nào đến ngày, tháng, năm nào. Ngoài ra, cũng nên nêu rõ thời gian giao xe cũng như trả xe (nếu có).

> Xem thêm: Các loại hợp đồng thông dụng

Cách viết hợp đồng thuê xe tự lái

Khi làm hợp đồng thuê xe tự lái, các bên cần ghi đầy đủ, chính xác những thông tin liên quan đến nội dung thỏa thuận, tránh trường hợp sai sót hay nhầm lẫn dẫn đến những rủi ro sau này.

  • Phần thông tin của các bên trong hợp đồng:

Cần ghi rõ thông tin tên tuổi nếu là cá nhân/thông tin tổ chức và người đại diện nếu là tổ chức, địa chỉ, cách thức liên hệ,… Điều này giúp phân biệt được giữa chủ thể này với chủ thể khác trong giao kết hợp đồng, là cơ sở quy định quyền và trách nhiệm trong quá trình giao kết, thực hiện hợp đồng.

  • Thông tin đối tượng của hợp đồng:

Phần này cần ghi rõ thông tin về chiếc xe cho thuê như hãng xe, màu, biển số xe, tình trạng hiện tại của xe…..

  • Thỏa thuận về giao nhận xe:

Đây cũng là nội dung quan trọng cần có trong hợp đồng, đảm bảo tình trạng của xe là đối tượng của hợp đồng thuê, cũng không ảnh hưởng tới quyền lợi của các bên khi thực hiện hợp đồng.

  • Sự thỏa thuận giữa các bên về giá cả và phương thức thanh toán, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên:

Đây là điều khoản vô cùng quan trọng, để cân bằng quyền lợi các bên khi thực hiện hợp đồng. Hay nói cách khác về vấn đề quyền lợi và nghĩa vụ của các bên cũng nên được ghi chi tiết và cụ thể trong hợp đồng để tránh xảy ra tranh chấp.

  • Các điều khoản khác theo thỏa thuận và chữ ký của các bên hoặc đại diện hợp pháp của mỗi bên.

>> Xem thêm: Mẫu bảo lãnh tiền tạm ứng được sử dụng trong lĩnh vực đấu thầu

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái

Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái mới nhất xem chi tiết Tại đây

>> Xem thêm: Mẫu Hợp đồng gia công

Dịch vụ tư vấn hợp đồng của Luật Đại Nam

  • Tư vấn các vấn đề pháp lý trong hoạt động của Doanh nghiệp:
  • Tư vấn pháp lý liên quan đến cơ cấu tổ chức, chế độ, chính sách và quy định nội bộ;
  • Tư vấn pháp lý các vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ của doanh nghiệp;
  • Tư vấn, thực hiện dịch vụ pháp lý liên quan đến pháp luật thuế, kế toán, tài chính doanh nghiệp;
  • Tư vấn, thực hiện dịch vụ pháp lý liên quan đến việc đầu tư xây dựng, đất đai, bất động sản;
  • Tư vấn, thực hiện dịch vụ pháp lý liên quan đến lao động, bảo hiểm, tiền lương, chính sách lao động;
  • Đại diện cho doanh nghiệp làm việc với cơ quan có thẩm quyền đến các vấn đề về pháp luật của doanh nghiệp.

Trên đây là một số nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề “Mẫu hợp đồng cho thuê xe tự lái“. Bên cạnh đó còn có một số vấn đề pháp lý có liên quan. Tất cả các ý kiến tư vấn trên của chúng tôi về  đều dựa trên các quy định pháp luật hiện hành.

Liên hệ Hotline Luật Đại Nam để được tư vấn chuyên sâu nhất.

– Yêu cầu tư vấn: 0967370488- 0975422489

– Yêu cầu dịch vụ: 02462.544.167

– Email: luatdainamls@gmail.com

Xem thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Contact Me on Zalo
0967370488